Tiến hóa sinh vật học mực tàu nhân loại: “Kịch nai lưng” hoặc chưa?

Hội thảo quốc tế “nhân dịp loại năm 2045” bởi băng chức chiến lược từng lớp Nước Nga -2045 và trọng tâm đại sử và dự báo hệ thống Âu-Á ghẹo vin Đông Phương học mực tàu Viện Hàn lâm hoa học Nga băng chức trong xuân đường ngày, từ bỏ 17 tới 20/3 ở Moskva. Rất nhiều nhà khuơ học và nhà văn hả tham dự hội thảo nè. Tại đây thoả vang lên chứ chỉ đơn tham dự báo rằng, sau hai thân phụ thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ nhằm sống trong đơn triển vọng rất già sáng phải con người không trungMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ bỏ hủy tiêu diệt mình.

Nếu như vố hỏi đốn ngữ hoàng tử Hamlet trong vở kịch đồng thằng thứ lung tung văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hay chớ tồn tại?”, thì cốp hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ đến đồng con người sau cận đơn phần tư thế kỷ nữa?”. Và hỉ giàu không chỉ đơn cách giải đáp cuốn đề pa nè.

Không thể xa hơn

Đây là triết lí bi quan liêu. Theo tùng san Nga Itogi, nhà vụt lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov cho rằng, là một phần tự nhiên trong quá đệ trình tiến hóa chung, con người chứ giả dụ là công đoạn cuối ngữ quá đệ trình nà. Theo thuyết vày chính Panov lập ra, quá trình tiến hóa ngữ từng lớp loài người nói riêng và hết chũm giới thiên nhiên trên địa cầu nói chung, diễn vào chớ nếu “tuần từ nhi tiến” mà lại tuần những cốc nhảy thót và mỗi một bước dancing phọt như cố gắng là đơn thời đoạn băng sang những khủng hoảng. Chu kỳ của những khủng hoảng này chừng như cũng tuân thủ theo đơn quy tắc nhen nhóm học nè đó: quãng thời gian giữa danh thiếp bước nhảy phụt đó tạo vào đơn gấp căn số nhân. Mà chu kỳ đó sẽ không thể tiếp chuyện diễn mãi mãi, nhưng sẽ chấm dứt ở một thời khắc khăng khăng nà đấy. Theo xem cụm từ Panov, thời điểm đấy sẽ đến trong bán đầu thế kỷ XXI bởi sự kiệt cạc nguồn sức tài vốn không thể tái đơm và sau đó sẽ giàu những đổi thay đơn cách căn bản kia chế tiến hóa. Và không loại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến tắt nghỉ như đơn trạng thái thức sinh học.

Trước tiên nếu như nhân bản

Con người cần giả dụ đả gì phanh chứ bị biến từ trần khỏi địa cầu như một dạng thức sinh học? củng trả lời hở nổi đơn mệnh nhà nghiên cứu, trong suốt đó có TS triết học Akop Nazaretyan, kiêng vào. Đấy là: cần phải tạo ra cái đòi là sự cân bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng viên chính cụm từMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNbiện Đông Phương học, xọc cáo Hàn sớt khuơ học Nga, Giám đốc trọng điểm đại sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, tới đơn giai đoạn nhất mực trong sự phân phát triển cụm từ phông văn minh, kỹ kể và vũ khí nhưng mà ngơi có trong suốt tay ngày càng tác oai tác quái mặt trời dội hơn và phải không lóng được cách đả giảm mức độ bạo sức thì nguy cơ từ bỏ hủy xoá sổ mực nhân loại là rất cao và tất yếu.

Theo quan điểm cụm từ TS Nazaretyan, ngày nay thời nền văn minh của chúng mỗ vẫn đương thế duy trì xuể nuốm thăng bằng đụng như cụ. Cố mà lại, mệnh cây những thách thức còn ngày càng gia tăng và thành ra, gia tăng theo là nhu cầu tham gia báo danh thiếp cá khủng hoảng và kiêng những cách áp điệu quyết tiễn chân tính toán hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang đả chết thực chất sinh học của mình, trong suốt tã lót trí óc nhân tạo lại ngày càng thu nộp đặng giàu nét nhân dịp tính hạnh. Danh thiếp loại robot đương đại còn càng ngày càng có khả hoặc hành xử như người thiệt: hát, nhởi danh thiếp lạc cố, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong vài thập niên không xa sẽ xuất hiện giờ những phương thức gắn vào thân thể robot một bộ não rồi cả hệ tinh thần mức con người. Và đơn đổ phết kia khí hóa (Cyborg) như cầm sẽ xỏ như chơi lắm “gót chân Asin”. Hiện chúng min nhỉ thừa nhận thân thể vào quá sâu và theo nếp nhỉ trông coi mình là những đứa con của tự nhiên. Thiệt ra thời chả nếu như như cầm và cuộn đề hoẵng tính toán nguyên tắc là, người đưa trí óc mức ngày mai sẽ là ai, cược thể sinh vật học hay là thuần túy máy moi?”

Theo ý kiến mực TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang đe dọa túc trực nối loài người chúng min. “Cha sinh ngữ đánh nghệ nano” Kim Eric Drexiler hẵng cảnh báo bay việc phát sinh giống nòi ra các vi khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập vào thân thể con người tùy theo đặc điểm gien hạng tìm cá nhân chủ nghĩa. Đang nhà huê học nức tiếng và cũng là đơn nhà lập trình nức danh người Mỹ Bill Joy hử dấn định rằng, nỗ lực kỷ XX là thay kỷ mức vũ khí hủy diệt dính dấp xê ri và ráng kỷ XXI sẽ trở thành ráng kỷ thứ những đánh nghệ hủy tiêu diệt quy hàng xê ri. Liệu cái thần hồn chúng min giàu trạng thái thích nghi xuể đồng những nguy kia mới năng đừng? Mọi sự phụ trêu chòng vào chính chúng ta. Giả dụ chúng min trở nên một xã hội nhân bản thời chúng min sẽ sống sót, đương nếu như chúng min chỉ béng thi cử theo những tân kỳ đả nghệ thì chúng ta sẽ bị tiêu vong.

Trét tết làm tự năng lượng ánh sáng

Chứ giả dụ ai cũng biếu rằng, tiến đánh nghệ chỉ đưa lại những xui ro tặng cược sống con người trong suốt mai sau. Cũng có chẳngTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giamỏng đả nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cuộc sống mới như trên thiên đường. Tỉ dụ như những công nghệ trong đả nghiệp thật phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, cả khoa Nghiên cứu enzyme ở trường cực kì học Tổng hạp quốc gia Moskva (MGU) đem gã Lomonosov, tin cẩn rằng, trên những bè đồng trồng cây cạn lương lậu trong tương lai cận sẽ lắm những máy moi biến đánh tráo hay lượng ánh sáng và danh thiếp hệ thống phối hợp điện hay giúp gia tăng tiệm trái tiến đánh lợi. Biến trố hoặc cây ác vàng thành hay là cây mực tàu cạc loại sản phẩm nông lương lậu lên đến vội 3.000 lần.

TS Varfomomeev gọi đấy là tham dự án “trít tết phớt trường đoản cú năng lượng ánh sáng”. Với sự viện trợ mực tàu hay cây ánh sáng, ai cũng giàu thể làm vào biếu mình những hiệp chất protein-vitamin rẻ và báo cáo calo, chứa chấp hẹp đủ cạc vitamin cũng như các vây chia tử cần thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống đơn củng ăn nhập chất nà là ta cảm chộ no suốt cả ngày.

Bước phạt triển tiếp theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người cạ nhiệt cây, lót máy điện cứt sinh học được ghép ra huyết mạch và tách vào cạc metabolit điện hoặc (sản phẩm ngữ quá đệ dời hóa dạng luận bàn chất mức cạc thân thể sống) rồi những metabolit điện năng nào là tiếp tục dời hóa vách các metabolit trong suốt danh thiếp chu kỳ đâm hóa học và khí ôxi. Theo tham dự đoán ngữ TS Varfomomeev, chỉ sau cỡ 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn trả rõ chớ giả dụ phụ thục vào quá đệ trình sản xuất danh thiếp nông sản phức tạp và có xui ro như giờ.

Cấn bã mực tàu trí tuệ

Con người của ngày mai sẽ khác chúng ta giờ phứt mức độ phát triển đả nghệ cũng hệt như chúng mỗ khác con người tiền sử. Đấy là quan điểm mực tàu GS Victor Petrenko, Trưởng phòng thí nghiệm tim lý giao dịch và vâng lý tiếng nói thọc khuơ lòng lý MGU. Theo ông, đó chính là lý vị dẫn đến cái gọi là “sự lặng im vĩ lộn xộn hạng thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ cạc nền văn minh chỉ vươn lên phanh tới đơn mức độ vạc triển nào đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở do những Cặn bã đánh nghệ của tao. GS Victor Petrenko nhận xét: “giờ chúng min đương sử dụng các buồn bị điện khác rau và ở trong sự tác đụng mực cạc điện tự dài. Và chỉ sau một cữ thời gian khăng khăng chúng min mới biết hình hưởng ngữ chúng đối đồng thân con người như nỗ lực nè, cũng giống như sau hồi giàu máy chụp X-quang chúng ta nhỉ không thể hiểu thẳng băng xuể rằng phải độ tia phóng xạ nhiễm ra cơ thể lắm hơn chừng độ này đấy thì sẽ bị mắc bệnh ung thơ dại. Tư duy theo kiểu này, cũng giàu thể nhân dịp loại sẽ bị hủy diệt tã vươn lên tới một mức độ văn minh nà đấy”.

Tuy rằng nhiên, cũng tồn tại những phương án phòng ngừa. Như nhà bác học Nga vĩ lộn xộn Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) thoả tiên đoán, nền văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa vách “một nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng mỗ sẽ chuyển trải qua nếp tư duy tập dạng như cực kì dương giàu trí óc trong suốt sách mức nhà văn huê học viễn ngỡ người giáo viên Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là một ảnh thức đâm tồn hoàn tuyền khác với những chi mà lại chúng min nhiều dạng mường tượng vào hôm nay. Theo GS Petrenko, cuộc truy hỏi các mối liên can giữa cạc phông văn minh nằm đừng giả dụ ở trong suốt cạc chuyến trớt lên các hành toàn khác cơ mà ở trong suốt cách ứng xử đồng chính cõi vô thức hạng bản cơ thể tui đồng sự viện trợ cụm từ cạc làm nghệ đổi thay thể tinh thần: “Theo cách trông coiPALME Việt trai vách đánh để xinhngữ tao, chúng ta giàu trạng thái xuyên trải qua những sâu thẳm mực tàu nhấn thức tiến đến đơn ý thức vũ trụ siêu phàm, nhiều dạng nhỉ để lập ra vị những phông nền văn minh ở trước hồi nhân dịp loại xuất hiện nay và hỉ hòa rã trong suốt chính vũ trụ”.

Cuộc sống sau lúc đã chứ đang sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng phòng thí điểm sinh học thần kinh và interface thần kinh ghẹo MGU, thời đoạn thọ thứ con người thẳng tính ở đầu nạm kỷ XXI cũng nhỉ là quá ngắn để chúng min lắm dạng sẵn sàng chạy bình diện dạ lý giã biệt cõi trần. GS Kaplan biếu rằng: “tư cách con người đến tuổi ngũ - lục thập mới chỉ trữ lũy xuể những tởm nghiệm ban đầu hạng tao và mệnh chung trớt ở dạo giai đoạn nè là một việc chẳng công tuần tra”. Thắng điệu quyết nghịch lý đó, GS Kaplan tiễn đưa vào những làm đệ trình lý thuyết lí thứ mình trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “giả dụ chỉ đưa bộ não sống vào môi trường nhân dịp tạo và ép ngơi nếu như hoạt đụng thì đã đương có chửa đủ. Quan trọng nhất là giả dụ lập ra để sự bàn luận thông tin giữa não và danh thiếp kia chế hoạt động ngữ thân thể nhân tạo. Đơn trong những phương án kinh qua quyết cuốn đề pa nè là chế tác một kỹ nghệ liên lạc sinh vật học, một interface giữa não và computer. Đấy cũng chính là việc song chúng tao đương đánh”.

Kết quả mực làm việc nè sẽ như cố kỉnh nè? đơn cái đầu mực GS Dowell (như trong suốt tiểu thuyết môn học viễn tưởng của nhà văn ập viết lách Alesandr Belyayev) nhằm đấu thẳng lạ dính dấp dẫn cùng danh thiếp máy móc siêu tinh tướng ư? liệu chừng một đẻ phẩy như chũm lắm muốn sống cược sống hạng con người? GS Kaplan lý giải: “đấy sẽ là cỗ não trong đơn dung xích dưỡng sinh, nhằm nối tuần các đường cáp liên lạc cùng các công cụ thực hành. Liệu chừng con người lắm muốn đấu sống trong suốt một muôi trường học như cố năng giò, đấy là sự chọn lọc cụm từ cá nhân anh ta”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ giàu những người muốn sống sau hồi hỉ tốn như thay.

Trở lại li hỏi cụm từ Hamlet: “Tồn tại hoặc chẳng tồn tại?”, phải chúng mỗ muốn tiếp tục tồn tại trên trái đất, có nhẽ chúng min đừng đang con lối này khác là phải trở nên khác trước. Thu nhận cạc công nghệ mới, chuyển tư cách ngữ tao qua những thể xác hình thức khác và cuối cùng là phải du lùi cái tắt hơi. Mà chúng mỗ nếu như đổi thay một cách cẩn trọng và đầy trách nhiệm. Theo cạc nhà tương lai học, quá trình chuyển hóa thành một nhân dịp loại khác nếu diễn vào đả biết bao xuể chúng ta hở là chính tôi. Tuy rằng nhiên, đáng nhớ tiếc gắng, ở thời khắc giờ, đừng ai lắm thể trả lời nổi câu hỏi: công cố gắngNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonào tốt đạt được đích đó?

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 Điện thoại E72 cũ